FoodHotelTravel

ทริปตามล่าซากุระและอปป้ากงยู 2018

Please follow and like us:

ทริปนี้ของเราเริ่มต้นจากการที่เพื่อนร่วมทริปต้องการจะถ่ายภาพซากุระ แต่ด้วยงบของเราแล้วนั้นการจะไปญี่ปุ่นก็จะเป็นการใช้เงินมากเกินไป เราจึงต้องมีแผนสำรอง ซึ่งก็คือ “ประเทศเกาหลีใต้” โดยซากุระที่นี้จะบานในช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงกลางเดือนเมษายน ประจวบเหมาะกับปีนี้มีวันหยุดที่ตรงกับวันศุกร์ และดูเหมือนทุกอย่างเป็นใจเหลือเกินที่ทำให้ตัดสินใจไปเกาหลีในครั้งนี้  นอกจากซากุระที่เป็นจุดหมายปลายทางของทริปนี้แล้ว ในครั้งนี้ทางเรายังตั้งใจจะมาถ่ายภาพตาม Location series ในดวงใจของพวกเรา นั้นก็คือ Goblin ที่มีพระเอกสุดหล่อคือ กงยู เวลาที่เราจะเที่ยวอยู่เกาหลีคือ 4 วัน 3 คืน  เราออกเดินทางวันที่5 เมษายนและกลับไทย วันที่9 เเมษายน

ดังนั้นก่อนจะไปถึงเกาหลีเราก็ต้องจองตั๋วเครื่องบินเป็นอันดับแรก เราออกเดินทางโดยสายการบิน การบินไทย…รักคุณเท่าฟ้า โบอิ้ง B747 เครื่องลำใหม่นั่งสบาย จอดูหนังใหญ่เหมาะสำหรับการเดินทาง5 ชั่วโมง และเมื่อเดินทางถึงเกาหลีเราก็รีบนำกระเป๋าและข้าวของต่างๆเก็บไว้ที่โรงแรม ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 คืน 4 วันเราจะพักที่  Tmark Grand Hotel หลักการเลือกโรงแรมของเราในครั้งนี้คือ  เดินทางสะดวก อยู่ใกล้ป้ายรถเมล์ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ซึ่งที่ Tmark Grand Hotel ก็ได้ตอบโจทย์ทุกข้อของพวกเรา คือ มีรถไฟใต้ดิน Hoehyeon ที่ติดกับโรงแรม ด้านหน้ามีป้ายรถเมล์ ตรงข้ามเป็นป้ายรถเมล์เพื่อไปสนามบิน มีตลาดนัมแดมุนอยู่ฝั่งตรงข้าม มีร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อรายล้อมเต็มไปหมด และภายในโรงแรมก็มี 7-11 ดังนั้นเมื่อพักที่นี้ไม่ต้องกลัวหิว อิอิ

มุมจากห้องพัก ที่เห็นSeoul Tower

ตลอดทริปนี้เราจะเดินทางโดยใช้รถไฟใต้ดินเพื่อนำเราไปตามจุดต่างๆในโซล ดังนั้นก็ควรจะมีบัตร T-Money สามารถซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ ลักษณะก็จะคล้ายกับบัตรรถไฟที่เมืองไทย

ดังนั้นอย่ามัวช้าเลย มาดูดีกว่าว่าเราจะเก็บทุกสถานที่ได้ตามที่เราตั้งเป้ากันไว้หรือเปล่าค่ะ
เรามาเริ่มต้นกันที่ของกินกันก่อน ร้านคาเฟ่ ที่สวยและอร่อยซึ่งทางเราอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้มาลอง (จากร้านที่กินมาทั้งหมด5 ร้าน) คือ ร้าน Arriate Flower Shop & Cafe และร้าน Derrill ค่ะ
สำหรับร้าน Arriate Flower Shop & Cafe เดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Line 2 ลงสถานี Hongik University ทางออก9 เดินแปปเดียวก็ถึงร้าน

ร้านกาแฟดอกไม้

เป็นร้านคาเฟ่ที่นำดอกไม้มาตกแต่งทั่วทั้งร้าน แม้กระทั้งเพดานก็ไม่เว้น พูดได้เลยว่าตกแต่งออกมาได้ลงตัวมาก สาวหวานที่รักทุ่งดอกไม้ต้องตกหลุมรักร้านนี้แน่นอนค่ะ

ดอกไม้ตกแต่งเพดาน

ช่อดอกไม้ที่ขายในร้าน

ดอกไม้หน้าร้าน นอกจะความสวยงามแล้ว ยังขายอีกด้วย

ส่วนเครื่องดื่มและขนมที่อยากจะแนะนำให้ลองสั่งก็จะเป็นเมนูที่มีส่วนประกอบของช็อกโกแลต ไม่ว่าจะเป็นมอคค่าร้อน หรือสำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟก็จะเป็นช็อกโกแลตร้อน ขนมเค้กก็อร่อยมากค่ะ และชาสมุนไพรต่างๆของทางร้านก็ทำออกมาได้หอมและรสชาติดีไม่แพ้กัน อีกทั้งการตกแต่งภายในร้านนั้นก็สามารถทำให้เราเสียเวลาเป็นชั่วโมงกับการถ่ายภาพเลยทีเดียว

เครื่องดื่มพร้อมดอกไม้สด

เค้กมูสช็อกโกแลต

นี้ก็ขายนะจ๊ะ

ของตกแต่งในร้าน

ส่วนร้านที่สองคือ ร้าน Derrill เดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Line3 สถานี Sinsa ทางออก8 เดินเข้ามาในซอนเรื่อย ร้านตั้งอยู่ใต้ดินทาางซ้ายมือ

มุมทางด้านขวามือ

เป็นร้านที่ตกแต่งร้านสวยมากเช่นกัน ซึ่งจะต่างจากร้านแรกที่ตกแต่งทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในสวนดอกไม้ แต่ร้านนี้จะตกแต่งแบบดิบๆ แมนๆ แต่สิ่งที่เหมือนกันคือมีมุมถ่ายภาพให้เราแชะภาพกันจนชัตเตอร์รั่ว และไม่ว่ามุมไหนก็เป็นมุมถ่ายภาพเก๋ๆ

มุมชงกาแฟ

ส่วนเมนู Nutty Cloud อร่อยมากกกกก กินอีก10แก้วก็ไหว 5555 ส่วนเมนูอื่นๆที่สั่งมาก็อร่อยทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นลาเต้ร้อน และมอคค่าร้อน

เมนูแนะนำ

เครื่องดื่มแสนอร่อย

และยังมีอีกร้านที่ถูกพบโดยบังเอิญจากการเดินเล่นแบบไม่มีจุดหมายของพวกเราในช่วงระหว่างรอขึ้นรถบัสไปสนามบินในวันที่จะเดินทางกลับไทย สามารถเดินทางมาร้านกาแฟนี้ได้ด้วยใช้รถไฟใต้ดิน Line 4 สถานี Hoehyeon ทางออก5 ร้านอยู่แถวๆ ป้ายรถบัสไปสนามบินค่ะ โดยที่ร้านอยู่ชั้นสองของตึกหน้าทางเข้าตลาดนัมแดมุนเป็นร้านขายกาแฟสด และมีเมล็ดกาแฟขายให้กับคอกาแฟด้วยนะจ๊ะ รสชาติถือว่าดีกว่าหลายๆร้านที่ทางเราได้ไปชิมมา ทำให้รู้สึกเสียดายเวลาหลายวันที่ผ่านมา ทำไมเราถึงไม่เจอร้านนี้ตั้งแต่วันแรกที่มาถึง ไม่อย่างงั้นเราก็จะมีกาแฟหอมๆ อร่อยดื่มทุกเช้า เรามั่วเดินทางหาร้านกาแฟอร่อยๆทั่วโซลแต่กลับไม่มาดื่มร้านที่อยู่ใกล้ที่พักแบบนี้555
ส่วนอาหาร ไม่ว่าจะปิ้งย่าง หรือหม้อผัด บอกคำเดียวว่า อร่อยทุกร้านค่ะ เลือกเข้ารับประทานกันได้ตามสบาย ส่วนราคาก็ไม่แพงคำนวณแล้วพอๆกับร้านที่ประเทศไทย

หมูย่างเกาหลีของแท้ ย่างโดยอาจุมม่า

ข้าวผัดสาหร่าย อร่อยมาก

ทักคาลบิ

ทักคาลบิเพิ่มชีส

แล้วที่ขาดไม่ได้คือ การ shopping ที่สาวๆตั้งตารอ วันแรกที่มาถึงหลังจากที่อาหารตกถึงท้อง ทางเราก็พร้อมจะ shopping กันสุดกำลังค่ะ ย่านแรกที่เรามาล้มละลายก็คือ ย่าน Hongdea (ฮงแด) เดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Line 2 ลงสถานี Hongik University ทางออก 9 ถึงแม้จะไม่ใช่ย่านที่มีของขายมากนัก แต่ก็มีครบทุกอย่าง ทุกแบรนด์เครื่องสำอางค์ที่เราต้องการ เสื้อผ้าราคาถูกและน่ารักเยอะมาก เลือกกันจนตาลายไปเลยทีเดียว พนักงานของหลายๆร้านก็สามารถฟังภาษาไทยออกนะคะ หรือแม้กระทั้งมีพนักงานเป็นคนไทยเลยก็มีค่ะ แบบนี้ช็อปกันเพลินๆ

ร้านรถเข็น

ย่านต่อไปที่คนไทยรู้จักและเมื่อมาเกาหลีก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องมาเดินซื้อของ คือ ย่านMyeong-Dong หรือที่เราเรียกว่า เมียงดงค่ะ เดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Line 4 ลงสถาานี Myeong-dong ทางออก 6,7 ย่านนี้ขายของตั้งแต่เช้ายันดึก ยิ่งช่วงเย็นยิ่งคึกคักค่ะ เพราะจะมีร้านแผงลอยมาตั้งเต็มไปหมด ทั้งเสื้อผ้า อาหาร street food อร่อยทุกร้านค่ะ

มันเผาพร้อมเสิร์ฟ

เกี๋ยวทอด

ไก่ย่างซอส

ยังมีคาเฟ่แมวด้วยนะจ๊ะ

แถมยังมีหลายถนนให้เราเดินshopping จนตาลาย ร้านเครื่องสำอางค์ต่างๆก็มีโปรโมชั่นมาล่อลวงมากมายเหลือเกิน ลดนั้น แถมนี้เต็มไปหมด ส่วนเสื้อผ้าก็ขายราคาส่วนใหญ่ที่10,000วอน ก็ประมาณ300บาทเอง!!! ถูกยิ่งกว่าถูกค่ะ ช่างเป็นย่านที่เหมือนมีเวทมนต์ที่คอยดูดเงินจากเราซะเหลือเกิน
ส่วนอีกที่shopping ที่พลาดไม่ได้คือ Ewha market จากชื่อก็พอเดาออกนะคะว่าอยู่แถวไหน  หากต้องการจะมาถ่ายภาพที่มหาลัยก่อนก็ให้ใช้รถไฟใต้ดิน Line 2สถานี Ewha wonam’s University ทางออก2,3 หรือ รถไฟใต้ดิน Gyeongui-Jungang สถานี Sinchon ทางออก 2  แล้วค่อยเดินออกประมาณ100เมตร เพื่อไปShopping

มุมอันเรื่องชื่อของEwha Woman’s Univercity

มาทั้งทีก็สักภาพก็แล้วกันแม้ฝนกำลังตกอยู่ก็ตาม

แต่ถ้าจะมาShopping เลยโดยไม่เข้ามหาวิทยาลัยก็นั่งรถไฟใต้ดินLine 2มาลงที่สถานี Ewha Womam’s University ทางออก2,3ได้เลย เที่ยวจุดนี้ถือว่าคุ้มสุดๆเพราะเป็นการยิ่งปืนนัดเดียวได้นก2ตัว คือได้ทั้งมาถ่ายรูปในมหาวิทยาลัย Ewha และshopping ซึ่งร้านแถวนี้แต่ร้านก็จะจัดสวยงามมากค่ะ ราคาก็จะเริ่มต้นที่5,000วอนเอง (150บาท!ถูกสุดๆ) เสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ ร้านขายขนม  โอ้ย เต็มไปหมด เข้าออกทุกร้านค่ะ เพลินใจเหลือเกิน และก็มีร้านคาเฟ่ที่ขายขนมหน้าตาน่าทานเยอะมาก แถมคนขายก็หน้าตาดีค่ะ อิอิ
และที่shopping ที่สุดท้ายที่เราได้ไปมาคือ ตลาดนัมแดมุน ตลาดเก่าแก่ของเกาหลีที่มีมานาน ซึ่งตลาดที่อยู่ตรงข้ามกับที่พักของเรา ท่านที่สนใจซื้อของที่นี้สามารถเดินทางรถไฟใต้ดิน Line 4 ลงสถานีHoehyeon ทางออก5 แล้วท่านจะพบกับตลาดที่ขายปลีก และขายส่งที่ใหญ่มาก มีทั้งโซนที่เป็นout door และIn door มีทั้งของที่เหมาะแก่การซื้อไปฝากผู้ใหญ่ หรือแฟชั่นวัยรุ่น ถือว่ามาที่เดียวได้ของกลับไปทุกเพศ ทุกวัย
ซึ่งย่านshopping แต่ละย่านถ้าให้เดินซ้ำก็ทำได้ค่ะ เพราะร้านขายของมันเยอะเหลือเกินค่ะ (ซึ่งทางเราก็มีการกลับมาshopping ซ้ำที่เดิม)
และก็มาถึงจุดเริ่มต้นของการจัดทริปนี้ ก็คือ การมาชมดอกซากุระ ซึ่งดอกซากุระจะบานในช่วงมีนาคนถึงกลางเมษายน ดังนั้นช่วงที่เรามาจึงเป็นช่วงเวลาที่ดอกซากุระกำลังบานสะพรั่ง โดยจากเดิมแพลนที่เราวางไว้ เราจะมาชมซากุระกันทั้งหมด3จุด คือ 1. Yeouido Prak 2. Seolchon Lake 3. Kyun Hee University แต่…เพราะอากาศที่เย็นเกินร่างกายของชาวไทยอย่างเราจะรับไหว เลยทำให้การชมซากุระของเราในทริปนี้เหลือเพียงแค่2จุด

ดอกซากุระที่เกาหลีจะบานในช่วงปลายเดือนมีนาคม – กลางเดือนเมษายน

ว้าว ซากุระบานเต็มต้นเลย

จุดแรกคือ Yeouido Park ใช้รถไฟใต้ดิน Line 5 ลงที่สถานี Yeouinaru ทางออก2 แล้วเราก็จะพบต้นซากุระเป็นทางยาว ที่กำลังเบ่งบานเป็นสีชมพูเต็มต้น ชาวเกาหลีเองหรือนักท่องเที่ยวต่างพากันมาถ่ายภาพช่วงที่สวยงามที่สุดของซากุระที่สวนแห่งนี้ แม้ว่าอากาศจะเย็นแค่ไหนก็ไม่หวั่น

แผนที่รอบสวน

มีตั้งต้นเล็กและต้นที่สูงมาก

ที่Yeouido Park ยังมีรถจักรยานให้เช่าปั่นรอบสวน ไม่ว่าจะเป็นแบบปั่นคนเดียวหรือถ้าอยากจะโรแมนติกปั่น2คนก็มีให้เช่า

ปั่นจักรยานชมรอบสวน

สวนที่สองที่เราไปคือ Seokchon Lake เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน Line2 หรือLine 3 สถานี Jamsil ทางออก3 สวนนี้อยู่ติดกับ Lotte World Tower เพราะฉะนั้นหาง่ายแน่นอน ซากุระที่นี้สามารถชมได้2ฝั่ง ไม่ว่าจะเดินชมจากฝั่งLotte World Tower หรือ จะฝั่ง Lotte World ทั้งสองจุดมีอุโมงค์ซากุระขนาดใหญ่ลอมรอบทะเลสาปแห่งนี้

อุโมงค์ซากุระและ Lotte World Tower

สวนสนุกLotte World

ซากุระรอบทะเลสาปซอกซน

และยังมีครอบครัวเป็ดที่ออกมาหาอาหารรอบๆทะเลสาปให้เราถ่ายภาพความน่ารัก ที่สวนสาธารณะแห่งนี้สามารถพบคนหลากหลายช่วงอายุที่มาพักผ่อนชมซากุระ ถือว่าเป็นช่วงเวลาดีๆที่ครอบครัวจะได้มาใช้เวลาร่วมกัน

เจ้าเป็ดออกมารับแขกเมืองซินะ

ของแถมจากทริปเกาหลีนี้คือ การตามลอย Series นั้นเอง ครั้งนี้เรามาตามรอยเรื่อง Goblin ที่มีพระเอกคือ กงยู ทางเราก็มีความตื่นเต้นมาก เช้าวันถัดมาจึงรีบออกเดินทางไปแต่ละ Location ของ Series เรื่องนี้ที่ถ่ายทำในโซลกัน เย้…
Goblin_2048x2048
จุดแรกคือกำแพงหินที่อยู่ที่ Deoksugung-Gil โดยนั่งรถไฟใต้ดิน Line 1 หรือ Line 2 ลงสถานี City Hall ใช้ทางออก1,2 เดินสักพักก็จะเจอกำแพงหินทอดยาว เป็นจุดที่พระเอกของเรื่องเดินหล่อๆค่ะ
001

อปป้าหล่อสุดๆ

กำแพงของพระราชวังด็อกซู

ทางเดินขนาบกำแพงหิน

กระเบื้องปิดผาท่อระบายน้ำ

โดยกำแพงหินนี้เป็นกำแพงของพระราชวังด็อกซู ซึ่งหน้าประตูพระราชวังก็จะมีพี่ๆยืนเฝ้าอยู่ หากสนใจเข้าชมความงามด้านในต่อก็จะต้องเสียค่าเข้านะคะ แต่สำหรับพวกเราแล้วนั้นถ่ายรูปกับกำแพงหินก็ฟินแล้วค่ะ

ประตูทางเข้าพระราชวัง

เมื่อซื้อตั๋วแล้วก็เข้าไปชมด้านในโลด

และLocation ต่อไปคือกำแพงภาพเพ้นท์ (Mural Alley) การเดินทางคือรถไฟใต้ดิน Line2 ลงสถานีSeongsu ทางออก4 จากนั้นเดินเข้าถนนYeonmujang 7 gil แล้วเดินต่อไปในถนน Seongsuir7-gil เราก็จะพบกับกำแพงเพ้นท์ที่ตามหา นอกจากกำแพงที่ปรากฏในSeries แล้ว ยังมีอีกหลายกำแพงที่ถูกเพ้นท์อย่างสวยงาม
CzPocVeVIAI_ApE

อุ้ย ไม่เหมือนแต่ก็อยากจะทำตาม 5555

แรงเดินตามหากงยูยังมีอีกเยอะ

เมื่อมาถึงเกาหลีเราก็ต้องติ่งให้สุดค่ะ นอกจากLocation ของSeries แล้วเรายังไปตามกงยูที่ห้าง Coex mall เพราะที่นั้นมีภาพกงยูเคลื่อนไหว แค่คิดก็ฟินแล้ว เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน Line 9 ลงสถานี Bongeunsa ทางออกที่ 7 ค่ะ

ความฟินระดับ 10 ริกเตอร์

นอกจากจะมีกงยูแล้วยังมีห้องสมุดStarfield Library ห้องสมุดสุดชิคที่สวยและแปลกตา แบบนี้ทางเราจะพลาดได้อย่างไร อยากจะรู้แล้วเหมือนกันว่าจะสวยสมคำลำลือหรือไม่

ด้านใน Starfield Library

พอเข้าไป มันสวยและไม่เหมือนเป็นห้องสมุดเลย หนังสือถูกจัดเรียงข้างกำแพงตามช่อง เหมือนรังผึ้งเลยเนอะ
และสำหรับการมาเกาหลีเพื่อชมซากุระและมาเป็นติ่งseriesของพวกเราครั้งนี้ก็ถือว่าประสมความสำเร็จ ไม่ว่าจะดอกซากุระที่เป็นสีชมพูเต็มต้น หรือการมาติ่งพระเอกเกาหลี และการได้มาเจอร้านกาแฟที่สร้างความประทับใจสุดๆ
แล้วไว้เจอกันใหม่นะเกาหลีจ้า…
Please follow and like us:
Japan Autumn2017
Previous post

ทริปใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น 10 วัน "โทโฮคุ2017"

Bluetamp_cover
Next post

ตะลุยกินอาหารเช้าดีต่อใจ ร้าน bluetamp เลียบด่วน กับกาแฟ Aeropress ร้าน April